Friday, March 30, 2012

Thơ 9 -đêm tự tình .


ĐÊM TỰ TÌNH 

Lặng nghe , lặng nghe đêm tự tình . 
Là lời bóng tối gọi bình mình 
Lặng yên khi lòng mình cuộn sóng 
Bình yên - một cõi vô cùng ! 

Nhà ai đèn mờ bên khung cửa 
Lạnh lùng một chiếc bóng đơn côi 
Vì ai ? Anh giam mình trống vắng . 
Vì ai ? Đêm thâu mịt mùng ... 

Tình yêu dẫu chỉ còn trong kỷ niệm 
Là lời tình cất giữ đến ngàn sau . 
Một mai khi tình ta nhạt dấu 
Còn em , còn anh ta bên nhau ... 

Cất giữ mà chi bài thơ u sầu ? 
Để nổi buồn chất chứa đến bao lâu 
Thì thôi trôi mau vào dĩ vãng 
Ngàn sau ngàn xưa , ta nhớ nhau ! 

Lặng im anh nghe lời tự tình 
Là lòng em trao mỗi anh thôi 
Chiều đi chiều rơi vào bóng tối 
Hồn ta cơn mưa rơi rơi ... 

Bóng đêm giục giã lời tự tình 
Hồn mình làm những cánh chim đêm 
Nằm im nghe lòng mình nhức nhối ? 
Nhọc nhằn trong đêm cô miên ... 

---muaphonui---

No comments:

Post a Comment