Wednesday, December 19, 2012

Thơ - Viết cho mình

Viết cho mình

viết cho mình một cuộc tình
lời chào ngày ta chưa biết nhau.
" Hello ! Is this me ? You 're looking for..."
viết lời thì thầm kèm nỗi nhớ hanh hao...

viết nhờ ánh trăng sao
cao cao bầu không thẫm tối
bóng đêm không hề gian dối
nỡ lòng nào mình phụ - tình đau.

này dấu yêu kia ơi !
có là bao gói vào nhung nhớ
vầng trăng côi xôn xao - trời trở gió
rụng trái tình vào giấc chiêm bao.

hãy sống ! hãy thương ! hãy yêu và chờ đợi...
bằng nhung nhớ ngàn năm - đá chơ vơ
câu thơ mật ngọt - tình tôi dại dột
trăn trở đêm dần tàn - lặng lẽ viết cho nhau ...

Mpn 10-18-2012
 
 
 
Anh ở đâu ?

Chỉ còn một nhúm thôi !
em không nỡ thả xuôi dòng
một nhúm tin yêu và hy vọng
khi thuyền lòng chao đảo...giấc mơ qua.

Chỉ còn một nữa của riêng ta
anh có nhặt hãy chờ nơi cuối bãi
một nữa nơi này bơ vơ trống trãi
thu rồi qua , em trốn vào đông.

Có những lúc hồn mình
bay bỗng trên tầng không
em loáng thoáng thấy bóng anh dưới đó
cô đơn - buồn hiu - vội vả
em không đành nhắm mắt ngó lơ.

Còn lại đây một khoảng lặng...đợi chờ !
nẻo người về trống huơ khắc khoải
còn thuyền nhỏ chòng chành lưu luyến mãi
biết bến bờ xa ngái. Anh ở đâu ?

Mpn 19-10-2012



2 comments:

  1. Em đang buồn thật mà , hình như càng già càng buồn ...

    ReplyDelete