Wednesday, April 11, 2012

Tùy bút - Ngày xuân bắt đầu

Ngày xuân bắt đầu

" nhìn đi em cầu vồng thắm sắc
Có bao nhiêu đọng ánh mắt tình
Nhận đi em tim anh đắm say
Lời thiết tha trao em từng ngày..."

Buổi sáng vừa thức dậy tôi lảm nhảm hát một mình vừa vươn vai làm những động tác thể dục khởi động.
Ô kìa ,nắng đã lên rất cao. Tôi chạy ra ban công nhìn xuống khu vườn nhà mình. Ôi chao hoa nở tưng bừng khắp nơi , đây đó bừng loan sắc tím. Sắc tím là gam màu chính trong khu vườn nhà tôi. Một khu vườn nho nhỏ gọn gàng của riêng tôi , khung trời mộng.

Cây hoa Yesterday - today - tomorrow đang nở rộ : tím lợt , tím đậm , tím sẫm. Đây là một trong những cây hoa mà tôi cưng nhất. Mỗi năm chỉ nở hoa vào mùa xuân , hoa rộ khoảng hai tháng rồi ngưng. Cây hoa đã 5 tuổi dạng bonsai dễ thương lắm !





Kế bên là bụi hoa leo chuông rũ của Mễ , cứ rũ từng chùm tim tím xuống duyên lắm nhé ! Màu tím thường gợi cho tôi nỗi niềm lãng mạn. Màu tím cho tôi cảm tưởng mình vẫn còn trẻ lắm nên vẫn ôm khát vọng đầy tim.






"... Hãy ngước đôi mắt nhung lên trời thẫm
Dõi theo đám mây lãng đãng màu.
Em thấy gì qua màu xanh ngát ngát
Vẽ lên màu hy vọng bờ mi xanh..."

Bầu trời đầy nắng trong , mấy cô gái đã đi học hết chỉ còn cậu trai út ở nhà. Nghe mẹ hát cậu đổ quạu
- Mommy , you wake me up !
- Oh ! It 's time to ready for school , honey.
Tôi nhìn đồng hồ , 9 giờ sáng. Trời ! Lẹ vậy. Tôi chạy vù vào nhà tắm. Đánh răng , tắm gội ,sấy tóc , hết 20 phút. Chỉ còn 10 phút để thay quần áo , rồi phải lấy cơm bỏ vào hộp mang đi làm nữa. Tôi có cái tật ham ngủ , sáng nào cũng chạy xất bất xang bang. Xuống dưới nhà thấy ông xã đang ngồi ngoài vườn vừa hút thuốc vừa ngắm hoa.
- Anh có thấy khu vườn đẹp không , anh ?
Chồng tôi cười chúm chím.
- Nhờ ai vậy ta ? Em phải không? Nhổ cỏ, bắt sâu , tưới nước . Ông xã tôi có tánh hay nói ngạo như vậy.
- Hổng phải em đâu ! Người hùng của em kìa , em à ? chỉ có ý kiến là giỏi thôi. Thằng cu dậy rồi kìa , bye nhé !
Tôi lái xe đến nơi làm việc đã trễ 15 phút. Hú hồn...sáng nay không có khách hẹn sớm , nếu không lại bị rầy...Phiền !
Vừa vào mở cửa chưa kịp vặn công tắt đèn phone đã reo hối hả
- Good morning ! May I help you ?
- You're so late ! Nobody answered me 10 minutes ago.
- Oh ! I'm so sorry. I got stuck on freeway.
- That's ok , honey. I know you always say that , and I must forgive you all time. I 'll be there in 15 minutes, is it allright to you. Make sure that , I have a meeting right at 12:00 noon
- Fore sure , Madam Butterfly !
- What ?
- I mean , you 're a beautiful woman.
- How sweet ! see ya...

Trời ơi , không khéo nịnh sao em được lòng khách hả cưng ? Thời buổi gạo châu củi quế , lạng quạng không đủ tiền trả bill chứ chơi a ? Tôi dặn dò các chị chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ bà Harley. Một bà khách là nhân viên cao cấp của bệnh viện kế bên , bà khách sộp chịu chi đồng thời khó tánh.

Tôi rất thích buổi sáng thứ hai của mình bắt đầu bằng những bà khách vui vẻ , sẻ đem lại may mắn cho cả tuần.
Tôi qua tiệm Cofee Bean kế bên order một cái bagel toast với cream chesse , một ly cafe Au Lait. Tôi mang về tiệm từ từ nhâm nhi bữa sáng...
Cell phone reng , Rồng từ Seattle gọi tới
- Hi , Rồng nước. Ông mạnh luôn hả ?
- Ừ , phẻ re. Còn you , làm ăn ra sao ?
- Tàm tạm qua ngày. Ủa ? Hôm nay ông không đi làm sao gọi tui giờ này ?
- Mình đổi sang ca chiều rồi , để có thời giờ đưa rước mấy nhỏ phụ bà xã một tay. Hehehe...
- Chà , nghe được à ! Sáng sớm đã nghe ông cười rồi. Tươi roi rói vậy ? Bộ để dành sẵn cho tui hả ?
- Hehehe...cứ nghe giọng bà là tui cười được liền à. Tối qua có ghé Facebook thấy hình bạn bè họp mặt tháng hai vui ghê đó.
- Tui có rủ ông mà , biểu hổng chịu đi chi , giờ tiếc. Đám tang của mẹ Nàng mà ông hông đi thiệt bậy đó !
- Bị gấp quá không thu xếp kịp mà. Hình như nghe nhỏ Huế nói , Nàng lại về San Jose cuối tháng tư để làm 100 ngày cho bác gái đó. Tui cố thu xếp , còn bà ?
- Úy chu cha , mới đi tháng hai , giờ đi nữa. Chắc ông xã đuổi cổ luôn...
- Ổng dám bỏ cục cưng ha ?
- Sao hông ? Ông cũng là đàn ông mà...ông biết rõ quá còn gì. Cí gì cũng vừa vừa...phải phải...
- Ê ! Thấy bà lên cân đó nha ! Nè , vợ tui hai tuần nay không có ăn cơm , chỉ ăn thịt cá rau , uống cafe không đường...xuống 6 pounds đó nha. Bà làm thử coi , hồi xưa bà nhỏ nhắn dễ thương lắm mờ...
- Trời ? Là ý chê tui giờ già , mập xấu phải hông nè ?
- Hehehe...nói gần nói xa cũng hổng qua nói thiệt...hihihi.

Dù sao thì cũng cảm ơn Rồng rất nhiều , vì đã thiệt tình góp ý. Ui chao ! Chiếc bánh bagel cream chesse ngon hết cỡ...Ly cafe Au Lait với 2 gói đường...Rồng nước mà biết chắc cười cho vỡ bụng... Lỡ mua rồi ăn cho hết...tuần sau , stop !

---Mưa phố núi ---

No comments:

Post a Comment