Wednesday, April 25, 2012

thơ 11 - Khúc tình xa

Khúc tình xa




Đàn tôi dìu dặt đêm hoang vắng ,
Nhịp thẩn thờ buông thả tìm lẻ loi .
Một tôi bâng khuâng trong nỗi nhớ
Một em hoang dại đến ngây ngô .

Góc phố vắng tiếng đàn rơi sâu lắng
Tiếng mưa rơi hòa nhập tiếng lòng .
Khúc khích tiếng em cười vang xa vắng
Chảy thành dòng ấm cơn mưa cuối đông .

Tiếng đàn tôi vẫn rơi , rơi giữa đời .
Phố đông người sao trống vắng riêng tôi ?
Em lẩn khất giữa cuộc đời chìm nổi
Hiểu được tôi khi nốt nhạc chơi vơi .

Đêm dịu dàng từ lời ru xưa cũ
Trời mù sương giăng ẩm ướt ngập hồn .
Oằn đôi vai tôi gánh đời nặng trĩu
Từ phương em thăm thẳm bóng đêm trôi ...

Nếu đi hết con đường mưa lầy lội
Nếm trãi đời bằng nghiệt ngã cuồng si
Tôi cũng sẻ mãi là riêng tôi đó
Riêng tiếng đàn lặng lẽ khúc tình xa .

Và đêm ơi ! cứ dài sâu nổi nhớ .
Một bóng tôi còm cõi giữa dòng đời .

---mưa phố núi ---



No comments:

Post a Comment