Wednesday, November 21, 2012

Thơ - Phố xưa & gã khờ



Phố xưa & gã khờ

Về lại phố xưa, mưa ngập tràn nỗi nhớ
vẫn là tôi - kẻ tìm mộng ngu ngơ.

Em đi qua lối nhỏ chiều nghiêng nắng,
lá me buồn rớt rủ vai nhung.
Tôi tình cờ một chiều không định hướng
sợi tơ vương vướng vạt áo thơm.

Bờ tóc mềm lụa là mây ngủ
vai thon thon bóng nhỏ dịu dàng.
Tóc thả gió - hồn tôi đi lạc.
Phố thẩn thờ vời vợi heo may...

Em đi qua chốn này , ngày ấy
rụng tim tôi chôn chặt mảnh tình gầy.
Mưa vẫn thế ! Bay bay làn bụi,
em đâu rồi ? Thuở ấy của riêng tôi.

Ngày xưa ơi em quá xa xôi
vẫn trong tôi vô vàn nhung nhớ
Hương tóc thơm nồng nàn còn ở...
tôi gã khờ tập tễnh mấy vần thơ.

Mây ngủ chiều say mơ
ngẩn ngơ thơ tôi vung hơi thở.
Em - Em - Em... ngập phố !
Riêng tôi ! Một gã khờ.

mưa phố núi 18-11-2012



 


No comments:

Post a Comment