Tuesday, November 13, 2012

Thơ - Hàn sĩ vẽ tranh





Hàn sĩ vẽ tranh

Chàng họa sĩ vẽ mùa thu say đắm
biển mơ màng- gió rủ lá bay
nắng hây hây cợt đùa vờn mặt sóng
tít ngoài khơi - cánh buồm thoáng nhấp nhô.

Họa sĩ mãi miết lặng thinh hàng giờ
đâu hay biết có tôi ngồi ngắm
đau đáu thả hồn theo nét cọ bâng quơ...
Chàng lặng lẽ ...và tôi thẫn thờ...

Cánh buồm nhỏ xa xưa tôi khao khát
dập dềnh lướt bảo táp - tháng năm.
Sóng bạc đầu giấc mơ tôi đã cũ
Hàn sĩ ơi ! Sao dấy lại nỗi đau ?

Mặt trời ngủ yên - sóng biếc mơ màng
lịm hồn tôi ngây ngất thoáng xa xăm.
Anh và tôi chẳng hề quen biết,
Vẽ giùm tôi chăng ? Cánh buồm nhỏ thăng trầm.

Tôi ngước nhìn mái đầu anh điểm bạc
chiếc quần Jean cũ kỹ rách bươm.
Tâm hồn tôi run rẩy rét mướt
Giấc mơ ngày nào...vượt đầu sóng...khúc quanh.

Bóng chiều rơi rồi,
chàng vẫn lặng yên hòa mình vào sẫm tối.
Tôi thu dọn hồn mình
nghệch ngoạc trên cát trái tim nhỏ - tặng anh !
Anh mãi vô tình...sóng xóa trái tim vỡ nát.
Tôi không thể gào thét,
lặng lẽ ra về...
Chiều chìm vào bóng tối - U mê !

Mưa phố núi 12-11-2012

 

No comments:

Post a Comment