Sunday, January 20, 2013

Thơ - DÒNG MƠ

DÒNG MƠ


Có một dòng sông tuổi thơ
chảy hững hờ qua miền tôi - ký ức .
Dòng ngọt ngào dịu êm trong suốt
cơn khát thèm thoáng chốc lại quên.

Dòng sông đời nuôi tôi khôn lớn.
Phù sa bồi môi mắt tôi say.
Mỗi chiều xuống soi mình dòng chảy
Tôi lặn ngụp giữa dòng đầy, xõa tóc ướt mùa chay.

Tôi vào đời theo nhịp sông nổi trôi
sông trôi nhẹ mà đời tôi đâu thể !
Khúc rẻ ngược dòng - tôi xa cách dòng sông.
Đêm buồn mênh mông ! Ngắm cánh cò trắng xuôi dòng.

Cái cò lặn lội bờ sông
Thân tôi vất vả chênh chông giữa đời.
Dòng sông nuốt ánh sao rơi
tâm hồn say khướt - thơ tôi lạc vần.

Tôi đang bơi vào dòng sông thơ
tắm đẫm hồn mình trong mộng mơ.
Dòng sông và tôi không còn lối rẻ
Ước như thi sĩ đời Đường, chết đuối trong dòng mơ.

Mưa phố núi 18-1-2013

1 comment:

  1. Lâu quá , em có khỏe không? Hiện em còn chơi thơ trên trang nào. Mưa ơi chúc em vui và hạnh phúc nhé. Anh vẫn nhớ em.

    ReplyDelete