Wednesday, January 9, 2013

chùm thơ Vạc ăn đêm

SÁU TÁM 12

em như tôi
tôi như em
hôm tơ tưởng cũ lên men ngọt ngào

đau là đớn
đớn là đau
đưa tay vuốt vạt áo nhầu bên hiên

điên bởi tỉnh
tỉnh bởi điên
vờ ngơ ngác đấy bình yên thêm ngày

đầy lỡ vơi
vơi lỡ đầy
thềm rêu về ghé một bầy lá nâu

tình vốn cạn
đời vốn sâu
em cùng tôi sẽ
úa màu một khi

ĐCĐ
 
 
 
DÒNG SÔNG CỦA MÙA ĐÔNG

Em ra đi cùng dòng sông
Dòng sông từng chảy vào lòng tôi hai nhánh tóc
Như tình yêu hoài thai từ nước mắt
Tôi là gã đưa đò cuối cùng chống sào bến vắng đợi mùa đông

Thu đã qua rồi theo tiếng vạc trên không
Biết tựa vào đâu khi hạnh phúc cầm bằng mông lung quá
Vẫy tay chào sông một chiều thương cảm lạ
Cho trăm ngày đổi lấy vạn lần đêm

Em ra đi mà sông trôi dịu êm
Tôi ngồi đâu trong muôn nghìn thác đổ
Nỗi va đập nhịp điệu buồn đồng bằng châu thổ
Chắp tay cầu người về chốn ấy bình an

Em ra đi tìm mùa đông vẫn còn đang …

ĐCĐ

 

LỜI CHÚC BUỔI CHIỀU THỨ NĂM



nhân danh buổi chiều thứ năm
tôi chúc em bằng tấm lòng chân thật
chúc môi em ngọt
chúc mắt em say

chúc gió em đi chúc mưa em về
dưới bước chân nở mầm thương yêu mới
nở ra lá cỏ non trên mặt đường hằng đợi
cầm lên tay sẽ đọc được nỗi buồn

chúc tâm hồn em trong trẻo chiếc gương
ai soi vào đều thấy mình trẻ đẹp
chúc lời em hay như tiếng hát
câu nói bâng quơ đủ an ủi ân cần

em ở nơi nào nơi đó lắm mây xanh
người hiền hậu thi ca là tặng vật
sáng nắng hong cây đêm vàng trăng mật
trẻ con làm thơ và người lớn trồng hoa

nhân danh buổi chiều thứ năm
tôi chúc em mỗi hạnh phúc ngọc ngà …

ĐCĐ


No comments:

Post a Comment