Sunday, September 9, 2012

Thơ - Vòng quay kỷ niệm

Ấn vào hình để xem hình to hơn

Tên: dap_xe.jpg
Xem: 7
KT : 45,1 KB
ID : 452

Vòng quay kỷ niệm

Quay tròn, quay tròn từng vòng xe.
Rộn ràng trái tim em nhỏ bé,
gió nghịch tóc bay, vờn khe khẽ.
Kỷ niệm thơ ngây nhè nhẹ vào đời.

Suốt một đời, chỉ một bầu trời thôi !
Giữ ưu ái cột ghìm dây kỷ niệm
Cả khoảng trời - em - một màu miên viễn,
trắng tinh khôi đem ước nguyện vào đời .

Lả lơi gió cuốn...
rã rời chân ai.

Từng vòng xe đạp quay,
ngất ngây bờ tóc rối.
Môi nào thơm vời vợi...
tiếng ai khúc khích cười.

Em hỏi tôi có mệt ?
vai thấm đẫm mồ hôi.
Tôi cười vui vụng dối
chở em suốt cuộc đời.

Rồi em đã xa tôi...
xe đạp buồn quá đỗi !
Chẳng còn ai đèo vui,
tôi và xe thui thủi.

Phố chiều ngập Honda
những vòng đời vội vả .
Em ơi ! Em rời xa...
Hồn tôi làm gió cả .

Mưa phố núi 8-9-2012


No comments:

Post a Comment