Tuesday, July 3, 2012

Thơ - Nỗi lòng chàng Ngâu



Nỗi lòng chàng Ngâu


Chiều về chầm chậm
từng hạt mưa giăng .
Mưa thấm vào chân tóc
ủ tôi nỗi buồn .

Mưa hoen tà áo em
vợi nhớ nhung cũ
Mưa ơi , mưa cứ rơi , hoài rơi
Chiều ơi , chiều cứ trôi ngậm ngùi .

Ngồi đây nghe nhớ , xôn xao mùa yêu ...
Tình tôi vùa chớm giữa cơn mưa chiều .
Hương mưa thơm tóc ướt ,
Màu mưa ửng môi em .
Xa em bờ tóc rối ,
Mưa ướt nhòa trong tim .

Đan tôi từng ngón tay gầy
Hồn sầu heo hắt đang lầy lội mưa .
Bao sâu thương nhớ cho vừa ?
Mấy yêu mới đủ không thừa tình tôi .

Mưa từng giọt nhỏ đơn côi
Lệ em thấm tóc - lệ tôi xuôi dòng !
Hạt mưa bong bóng long đong ,
Hạt tình chín nẫu - Rượu lòng chếnh men .

Say tình , say nhé ! Ừ em .
Chữ yêu vụng dại ta thèm chữ thương .
Tiếc gì chút nắng chút sương ...
Hồn tôi cánh bướm , chán chường đuổi rong .

Mưa em hạt nhỏ sợi trong ,
Mưa tôi xám đục bởi lòng hờn ghen .
Vì quá yêu mới cuồng men ...
Ủ nồng chén đắng - tình bèn bốc hơi ...

Mưa phố núi
 

No comments:

Post a Comment