Sunday, December 25, 2011

Thơ -Hoa mỗi ngày

 
 
HOA MỖI NGÀY


Mỗi ngày tôi hái một đóa hoa tươi.
Mang đến sở nụ cười vui chan chứa
Đi làm vẫn như chưa rời khỏi cửa.
Tưởng chồng con , điểm tựa sát bên mình.

Mỗi ngày tôi chọn lựa một niềm tin ,
Dẫu đời sống muôn nghìn lần trắc trở.
Nổi thất vọng có làm tôi đau khổ ?
Chính đam mê tìm chỗ giữ bình an.

Mỗi ngày tôi thử thả trí đi hoang ,
Để tâm thức được lang thang thoải mái.
Tận đâu đấy ước mong sao tìm thấy ,
Chút hành trang gom lại dưỡng tâm mình.

Mỗi ngày tôi tự tập phải biết khinh ,
Những cặn bã ẩn mình trong giả dối.
Biết mà tránh chân mình không lạc lối ,
Để cảm thông chia nổi khổ nhân tình.

Mỗi ngày tôi cố gắng giữ tâm minh ,
Đủ mềm mỏng để bình yên len lỏi.
Cứng cáp nhẫn nhục trôi theo mọi lối ,
Chẳng khiến đời lầm lỗi , miễn hại người.

Mỗi ngày tôi vẫn hát điệu nhạc vui ,
Ru cô bé trong tôi say mộng mị.
Giấc mơ đẹp ủ hồn tôi thật kỷ...
Bé mà đi , tôi chỉ... quả tim khô.

Mỗi ngày tôi lại khóc một bài thơ ,
Nàng thi sĩ lẳng lơ buồn tình phụ.
Để hiểu được nổi đau khi tình rủ ,
Thấm sâu lòng nếu phủ phàng bủa giăng.

Tối nào tôi chẳng nhõng nhẻo với chàng !
Vờ hờn dỗi rồi mang vào giường ngủ ,
Để anh biết muôn đời anh không cũ.
Biển dạt dào sóng phủ triều cuộn dâng.

Mỗi ngày đời tôi buộc phải ân cần ,
Bởi hạnh phúc ngàn cân luôn vô giá.
Niềm luyến ái chẳng bao giờ mất cả ,
Trao về người ta đã nhận hương hoa.


---mpn--- 22-12-2011

 

No comments:

Post a Comment